Tại sao bao tay y tế có bột?

08/08/2020 | 1036

Vết thương lòng bàn tay chiếm 40-50% thưởng tổn thường gặp trong lao động. Do đó, việc sử dụng bao tay y tế để bảo hộ lao động là rất cần thiết. Mời bạn cùng tìm hiểu tại sao bao tay y tế có bột nhé!

1. Găng tay y tế bột là gì?

Trước đây, người ta chủ yếu sử dụng găng tay y tế không bột. Găng tay y tế không bột là phiên bản đầu tiên của dòng găng tay y tế. Tuy nhiên vì sự khó khăn khi đeo và tháo, người ta sử dụng thêm bột cho găng tay để giảm ma sát giúp thao tác này trở nên dễ dàng hơn và găng tay y tế có bột ra đời.

găng tay y tế

Vậy bột trong găng tay y tế là chất gì, liệu có thực sự an toàn cho da tay? Có lẽ ít người biết rằng, bột được sử dụng trong găng tay y tế thường là loại bột bắp. Bởi các thành phần của bột bắp không gây kích thích. Do đó, việc sử dụng găng tay y tế, găng tay y tế có bột đều an toàn

2. Găng tay y tế có bột và không bột khác nhau thế nào?

Trong quá trình làm việc tay thường ra mồ hôi nhiều, găng tay y tế có bộ sẽ giúp thấm hút mồ hôi tốt, không gây ra nóng, bít rít khó chịu ở lòng bàn tay. Đây là điểm khác biệt đầu tiên của găng tay y tế có bột và không bột.

Hơn thế, găng tay y tế có bột còn hỗ trợ việc tháo gỡ dễ dàng, nhanh chóng hơn găng tay y tế không bột. Bao tay y tế có bột luôn mềm mại mang lại cảm giác thoải mái và vừa vặn cho người sử ụng, cổ tay được se viên nên dễ đeo và khó bị cuộn tròn khi đeo.

găng tay y tế

Tuy nhiên, loại găng tay y tế có bột cũng có một nhược điểm lớn đó là có thể gây khô da tay nếu làm việc trong môi trường khô. Và nếu không được bảo quản trong môi trường phù hợp thì bột trong găng tay rất dễ bị vón cục.

3. Những lưu ý khi sử dụng găng tay y tế

Để lựa chọn loại găng tay y tế phù hợp cần lựa chọn đặc tính, mối nguy hiểm liên quan đến công việc có khả năng gây nguy hiểm đối với bàn tay.

  • Tùy theo mức độ tiếp xúc và cường độ… mà chọn loại bao tay y tế cho phù hợp.
  • Đọc MSDS và tuân thủ khuyến cáo của nhà sản xuất trong việc lựa chọn gang tay y tế để bảo vệ chống hóa chất
  • Ngoài ra, dựa trên nồng độ và thời gian tiếp xúc mà lựa chọn găng tay y tế cóchỉ số xuyên thấm và thời gian xuyên thấm phù hợp
  • Đối với một số người, da tay có thể bị mẫn cảm với một số vật liệu làm bao tay. Do đó, khi lựa chọn găng tay cũng nên xét đến tính mẫn cảm của người sử dụng.
  • Một số công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ, nên việc sử dụng một găng tay công kềnh sẽ không mang lại hiệu quả cao. Vậy nên cần lựa chọn găng tay y tế hợp lý. Đôi khi nên lựa chọn kết hợp 2 loại găng tay khác nhau.
  • Găng tay y tế cũng có nhiều kích cỡ khác nhau nên việc lựa chọn kích cỡ vừa vặn với người dùng sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất.
  • găng tay y tế

Đồng thời, người dùng cần kiểm tra găng tay y tế có dấu hiệu bị giảm cấp hay đâm thủng trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn tuyệt đối khi dùng.

* Địa chỉ bán găng tay y tế uy tín – đáng tin cậy hiện nay

Dưới đây là địa chỉ trang web uy tín hiện nay, chuyên cung cấp găng tay y tế và các dụng cụ bảo hộ lao động, bạn có thể vào đó để xem thông tin và so sánh giá sản phẩm: http://lamgroup.vn/ hoặc gọi HOTLINE: 0962143312

Hy vọng bài viết có thể giúp bạn lựa chọn được sản phẩm găng tay y tế phù hợp cho mình.

GĂNG TAY VẢI TRẮNG#GĂNG TAY Y TẾ#GĂNG TAY NILON#GĂNG TAY SỢI LEN POLY MUỐI TIÊU#GĂNG TAY CAO SU#BẢO HỘ LAO ĐỘNG Lamgroup.vn Co.,Ltd

 


(*) Xem thêm

Bình luận
Gọi ngay : 0962 14 33 12
Gọi ngay : 0962 14 33 12