6 loại sợi phổ biến dùng để sản xuất găng tay vải

17/01/2021 | 1431

Găng tay vải được làm từ nhiều sợi khác nhau, mỗi loại ứng với lĩnh vực riêng biệt. Do đó, nắm được tính chất của từng loại sợi sẽ giúp bạn chọn đúng loại găng tay phù hợp.

Găng tay bảo hộ làm từ sợi Nylon

Đặc tính của sợi Nylon là ít bị ảnh hưởng bởi độ ẩm, có khả năng kháng nhiệt lên đến 180 độ C và mức độ kháng acid khá tốt.

Với những đặc điểm trên găng tay vải làm từ sợi nylon hường được sử dụng để sản xuất các dòng găng tay sợi ứng dụng trong ngành công nghiệp nhẹ, vận chuyển nhẹ và các lĩnh vực nông nghiệp.

Ưu điểm của dòng găng tay bảo hộ làm từ loại sợi nylon:

  • Có độ bền cao
  • Chống dầu nhẹ
  • Giúp người sử dụng có những thao tác nhẹ nhàng và hiệu quả.
  • Đa phần các găng tay bảo hộ sợi nylon sẽ được kết hợp với lớp phủ làm bằng các chất liệu như cao su, nitrile, nhựa… Điều này nhằm tăng hiệu quả khi ứng dụng găng tay vào từng lĩnh vực.

găng tay vải sợi

găng tay vải sợi nhúng cao su

2/ Găng tay bảo hộ làm từ sợi Polyester

Găng tay vải bảo hộ làm từ sợi Polyester hay còn được gọi tắt là găng tay vải poly. Đây là một loại sợi tổng hợp có nguồn gốc từ dầu mỏ, không khí, than đá và nước.

Ưu điểm của loại sợi Poly này là khả năng không hút ẩm nhưng lại hấp thụ dầu. Với ưu điểm này sản xuất ra các loại găng tay đa dụng, tích hợp khả năng chống nước, chống bẩn, bụi, chống cháy tốt. Một số dòng găng tay còn tích hợp thêm nitrile cao cấp để phù hợp với tính chất của từng lĩnh vực.

găng tay phủ PU

găng tay phủ PU

3/ Găng tay bảo hộ làm từ sợi Cotton

Đây là dòng găng tay vải khá phổ biến, có nguồn gốc từ cây bông vải hoàn toàn tự nhiên. Đặc tính của dòng găng tay này là có khả năng hút ẩm cao, thấm hút nước lên đến 65% so với trọng lượng. Chính điều này đã mang đến cảm giác khô thoáng và mềm mại cho người sử dụng hơn các dòng nylon hay polyester.

găng tay vải cotton

găng tay vải cotton

4/ Găng tay bảo hộ làm từ sợi Spandex

Sợi Spandex hay còn gọi với các tên gọi khác như Elastane hoặc Lycra, dòng găng tay làm từ chất liệu này nổi bật với độ co giãn tốt nhất trong các loại sợi. Chất liệu này thường xuất hiện trong các sản phẩm găng tay  vải chống cắt và một số dòng găng tay khác.

Ưu điểm của găng tay làm từ sợi này:

  •  Cực kỳ linh hoạt
  • Không gây nhàu nên có khả năng giữ hình dạng lâu dài
  • Ít thấm hơi nước, ẩm hay dầu
  • Nhẹ, trơn, dễ nhuộm do không màu, không tích điện
  • Không tạo xơ hay thắt nút trên bề mặt
  • Độ bền cao
  • Sử dụng lâu dài nhưng mặt vải không bị xơ hay xù

găng tay chống cắt

găng tay chống cắt

5/ Găng tay bảo hộ làm từ sợi HPPE

Nếu để ý bạn sẽ thấy đây là chất liệu thường sử dụng trong các găng tay vải có khả năng chống cắt, chống ma sát, chống đâm thủng, chống rách…những găng tay tiếp xúc với vật sắc nhọn.

Sợi HPPE (High Performance Polyethylene) có trọng lượng phân tử rất cao và các tính chất tương tự như sợi HDPE. Chúng được gia công với mật độ nén rất cao nên có khả năng chống mài mòn và đâm thủng cực lớn so với các sợi còn lại.

găng tay vải

găng tay vải

6/ Găng tay bảo hộ làm từ sợi Kevlar

Đây là một chất liệu thường xuất hiện trong các lĩnh vực quân sự, đặc biệt là chế tạo áo chống đạn. Đó là lý do dòng găng tay vải làm từ sợi Kevlar thường ứng dụng trong các sản phẩm có khả năng chống cắt, chống đâm thủng vượt trội.

Hy vọng bài viết giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn găng tay vải phù hợp với công việc của mình.

LIÊN HỆ MUA GĂNG TAY VẢI CHẤT LƯỢNG-GIÁ RẺ

LÂM GROUP

HOTLINE: 0962 14 33 12

Fanpage: Lamgroup.vn-Găng tay vải

50/1 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa,

Bình Tân, TP.HCM

 

GĂNG TAY VẢI TRẮNG#GĂNG TAY Y TẾ#GĂNG TAY NILON#GĂNG TAY SỢI LEN POLY MUỐI TIÊU#GĂNG TAY CAO SU#BẢO HỘ LAO ĐỘNG Lamgroup.vn Co.,Ltd

 


(*) Xem thêm

Bình luận
Gọi ngay : 0962 14 33 12
Gọi ngay : 0962 14 33 12