TRANG PHỤC BẢO HỘ LAO ĐỘNG

05/09/2020 | 987

Hai điều quan tâm nhất trong lao động là: hiệu quả công việc và an toàn lao động. Đó là lý do trang phục bảo hộ lao động ra đời. Hãy theo dõi bài viết bên dưới để hiểu rõ hơn về điều này nhé!

Vì sao có trang phục bảo hộ lao động?

Từ trước đến nay chúng ta hiểu an toàn lao động nghĩa là giải pháp để phòng ngừa những tác động từ các yếu tố nguy hiểm trong quá trình làm việc. 

Hơn thế, an toàn lao động là ý thức của mỗi người trong công việc. Ý thức nói đến ở đây là việc trang bị bảo hộ lao động cho bản thân trước khi tham gia quá trình làm việc có tính chất nguy hiểm. Trang phục bảo hộ lao động ra đời và phổ biến để phục vụ nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

Mặc trang phục bảo hộ lao động giúp an toàn lao động (Nguồn:Internet)

Trang phục bảo hộ lao động là gì?

Khái niệm bảo hộ lao động là gì? Là đảm bảo cải thiện an toàn và bảo vệ sức khỏe cho người lao động tại nơi làm việc dựa trên cách xác định quyền, nghĩa vụ và quan hệ lẫn nhau về bảo hộ lao động giữa người thuê, người lao động và người được người lao động ủy quyền làm đại diện.

Bảo hộ lao động có nghĩa khá rộng và khó phân biệt với nhiều vấn đề khác của luật lao động. Chức năng chính là bảo vệ người lao động và khi đó tiền lương, thời gian lao động, nghỉ ngơi, bảo hiểm lao động... đều thuộc phạm trù “bảo hộ lao động”.

Đồ bảo hộ lao động chính là các dụng cụ thiết bị được doanh nghiệp hay chủ sở hữu lao động trang bị cho người lao động của mình để giúp họ bảo đảm an toàn, giảm thiểu các tổn thương có thể xảy đến nếu không may gặp tai nạn lao động.

Một số trang phục bảo hộ lao động (Nguồn: Internet)

Trang phục bảo hộ lao động gồm những gì?

Tùy vào tính chất công việc mà mỗi người chọn cho mình những trang phục bảo hộ lao động khác nhau. Dưới đây là 1 số đồ bảo hộ lao động phổ biến nhiều ngành nghề:

Quần áo bảo hộ lao động: là loại đồ bảo hộ lao động cơ bản nhất. Chúng được dùng ở hầu hết những ngành công nghiệp để nhận diện công nhân dễ dàng và bảo vệ thân thể người lao động khỏi những tác động của môi trường nguy hiểm.

Quần áo bảo hộ lao động vừa đảm bảo an toàn vừa là đồng phục trong lao động

Nón bảo hộ lao động: phần đầu là bộ quan trọng nhạy cảm nhất cơ thể, vì vậy nón là đồ bảo hộ lao động cần đặc biệt xem trọng về chất lượng. Giữ an toàn cho bộ phận đầu giúp che nắng, giảm độ nóng môi trường làm việc. Nón bảo hộ lao động giúp hạn chế mức thấp nhất thương tổn xảy đến trên vùng đầu khi có tai nạn.

Nón bảo hộ lao động đa dạng màu sắc và chủng loại

Giày bảo hộ Jogger: Bàn chân của bạn cũng khá dễ xảy ra tai nạn (đạp đinh, bị đè, bị dập móng…). Vì vậy, chúng ta nên sử dụng giày bảo hộ Jogger để bảo vệ đôi chân người lao động.

Giày bảo hộ là vật không thể thiếu

Kính bảo hộ lao động: Mắt rất dễ gặp thương tổn bởi chất thải bụi bẩn, hóa chất, tia UV… trong quá trình làm việc nếu không cẩn thận. Do đó, kính bảo hộ lao động được sử dụng để bảo vệ vùng mắt của người lao động giúp luôn được an toàn trong các môi trường làm việc khắc nghiệt nhất.

Kính bảo hộ chống bụi trong lao động

Găng tay bảo hộ lao động: Giúp bảo vệ đôi tay khỏi các bụi bẩn, mảnh vụn nhọn bén, ma sát cao, nhiệt độ nóng. Không những vậy mà còn chống thấm nước, thấm dầu hay các hóa chất độc hại khi làm việc trong môi trường khắc nghiệt. Đồng thời giúp bưng bê khuân vác kéo đẩy dễ hơn.

Găng tay bảo hộ có nhiều loại khác nhau

Khẩu trang bảo hộ lao động: Bảo vệ đường hô hấp, tranh các laoij vi khẩu, bụi bẩn đi vào cơ thể là một việc cần thiết. Khẩu trang bảo hộ lao động có nhiều loại và kiể dáng khác nhau nhằm phục vụ như cầu của người dùng trong những môi trường bình thường và kể cả các môi trường chứa nhiều bụi bẩn, chất độc.

Đeo khẩu trang để bảo vệ đường hô hấp

Hy vọng bài viết trên đã giúp các bạn hiểu hơn về trang phục bảo hộ lao động và chọn được những sản phẩm cho mình khi tham gia các hoạt động.

LIÊN HỆ MUA ĐỒ BẢO HỘ LAO ĐỘNG CHẤT LƯỢNG 

LÂM GROUP

HOTLINE: 0935 791 691

50/1 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa,

Bình Tân, TP.HCM

GĂNG TAY VẢI TRẮNG#GĂNG TAY Y TẾ#GĂNG TAY NILON#GĂNG TAY SỢI LEN POLY MUỐI TIÊU#GĂNG TAY CAO SU#BẢO HỘ LAO ĐỘNG Lamgroup.vn Co.,Ltd

 


(*) Xem thêm

Bình luận
Gọi ngay : 0962 14 33 12
Gọi ngay : 0962 14 33 12