Các loại găng tay cao su dùng trong chế biến thực phẩm

21/12/2020 | 2409

Găng tay cao su dùng trong chế biến thực phẩm được chia thành nhiều loại khác. Cùng điểm qua một vài loại găng tay cao su dùng trong chế biến thực phẩm phổ biến nhất hiện nay.

Găng tay cao su thiên nhiên

Găng tay cao su thiên nhiên là loại được làm từ 100% cao su thiên nhiên nên giá thành thường đắt hơn so với các dòng găng tay cao su khác.

Găng tay cao su mỏng Latex cũng được làm từ cao su thiên nhiên nhưng có giá thành rẻ dùng cho phòng sạch công nghiệp.

găng tay cao su Latex

găng tay cao su Latex

Găng tay cao su latex được sản xuất từ nhựa cây cao su thiên nhiên, là loại cao su thân thiện với môi trường. Với những tính năng ưu việt về độ dẻo dai nên rất được ưa chuộng trên thị trường.

Do môi trường trong sản xuất ở các nhà máy phải chịu được nhiều loại dung dịch, hóa chất có trong quá trình tẩy rửa, làm sạch linh kiện, do đó việc dùng cao su Latex trong các công việc này không phải là lựa chọn tốt.

Để việc thay đổi găng tay dễ dàng, nhanh chóng thì bạn có thể chọn găng Latex được phủ một lớp bột ngô (bắp). Đây gọi là găng tay cao su latex có bột.

Găng tay cao su Nitrile

Găng tay cao su nitrile là dòng găng tay được làm từ nguyên liệu chính là cao su tổng hợp. Găng tay này có rất nhiều màu và phổ biến nhất là 2 màu xanh và trắng. Chúng có đặc điểm không mùi, không bột, không gây kích ứng da cho người sử dụng. Với chất liệu cứng nhưng khá mỏng, có khả năng kháng hóa chất, chống đâm thủng tốt tương đương với găng tay được làm từ cao su tự nhiên, đạt chứng chỉ an toàn khi tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm và đạt chứng nhận HACCP.

Xem thêm: Tìm hiểu chứng nhận HACCP

Ưu điểm của găng tay cao su Nitrile là người mang có thể thao tác dễ dàng hơn dòng cao su Neopren. Bởi vì, chúng được thiết kế thuận cho cả hai tay, nhất là phần ngón tay có độ nhám để tăng độ bám nhưng vẫn giữ được độ nhạy cảm cần thiết.

găng tay cao su Nitrile

Găng tay cao su Nitrile

Tuy nhiên, găng tay cao su Nitrile có nhược điểm là không phân hủy sinh học được nên không thân thiện với môi trường, đồng thời găng tay loại này có độ đàn hồi kém hơn dòng găng tay làm từ cao su thiên nhiên.

Găng tay cao su Neoprene

Găng tay cao su Neoprene là dòng găng tay được làm từ cao su tổng hợp, được sản xuất bằng phương pháp trùng hợp các gốc Chloroprene. Loại găng tay này có khả năng chống nhiệt cao, nên được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như làm găng tay, mặt nạ, vật dụng cứu hỏa…

Riêng đối với ngành công nghiệp thực phẩm thì loại găng tay này được xử lý bề mặt bởi các chất hữu cơ trong điều kiện sản xuất ở phòng sạch, đảm bảo toàn bộ các chỉ tiêu an toàn nên mang lại sự an toàn rất cao.

các loại găng tay cao su

Một vài loại găng tay cao su

Hy vọng bài viết trên đã giúp ích cho bạn trong việc chọn mua găng tay cao su phù hợp dùng trong chế biến thực phẩm.

LIÊN HỆ MUA GĂNG TAY CAO SU CHẤT LƯỢNG

LÂM GROUP

HOTLINE: 0962 14 33 12

50/1 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa,

Bình Tân, TP.HCM

GĂNG TAY VẢI TRẮNG#GĂNG TAY Y TẾ#GĂNG TAY NILON#GĂNG TAY SỢI LEN POLY MUỐI TIÊU#GĂNG TAY CAO SU#BẢO HỘ LAO ĐỘNG Lamgroup.vn Co.,Ltd

 


(*) Xem thêm

Bình luận
Gọi ngay : 0962 14 33 12
Gọi ngay : 0962 14 33 12