Cúng Ông Công Ông Táo đẩy đủ nhất 2022

02/01/2022 | 861

Lễ cúng ông Công ông Táo về trời là truyền thống văn hóa của mọi gia đình Việt dịp cuối năm. Nghi lễ này không cần phải tổ chức cầu kỳ nhưng cần phải trang trọng, thể hiện được tấm lòng của gia chủ.

NGUỒN GỐC CỦA LỄ CÚNG ÔNG CÔNG ÔNG TÁO

Nguồn gốc và sự tích Ông Công Ông Táo được lưu truyền qua nhiều truyện nhân gian khác nhau. Theo người xưa truyền lại, Táo Quân là vua bếp, gồm có hai Táo ông và bà Táo, họ cũng chính là vị thần mang đến phúc đức của gia đình.

Theo tục lệ, hằng năm, vào ngày 23 tháng Chạp, ông Công ông Táo sẽ cưỡi cá chép lên Trời để báo cáo với Ngọc Hoàng Thượng đế tất cả những điều tai nghe mắt thấy ở trần gian. Từ đó, Thiên đình sẽ đưa ra thưởng phạt rõ ràng cho từng gia đình. Với tín ngưỡng này, lễ đưa ông Công ông Táo về trời luôn được tiến hành trọng thể.

Xem thêm: Găng tay len công nghiệp

Cúng Ông Công Ông Táo đẩy đủ nhất 2022

 

Theo truyền thống dân gian, thời gian cúng Táo Quân có thể bắt đầu từ ngày 21 và kết thúc trước khi hết giờ Ngọ (từ 11 giờ đến 13 giờ) ngày 23 tháng Chạp hằng năm vì đây là thời điểm các thần tập trung để chuẩn bị về Trời.

THỜI GIAN CÚNG ÔNG TÁO 2022

NGÀY DƯƠNG LỊCH NGÀY ÂM LỊCH
25/01/2022  21/CHẠP/TÂN SỬU
26/01/2022 22/CHẠP/TÂN SỬU
27/01/2022 23/CHẠP/TÂN SỬU

NGHI LỄ CÚNG ÔNG TÁO

Tùy thuộc vào gia đình mà mâm lễ cúng ông Táo chay hoặc mặn. Mâm cúng ông Táo chỉ cần đơn giản thể hiện được lòng thành của gia chủ. Ngày nay, măm cũng ông Táo tùy vùng miền có thể linh hoạt đôi chút hơn mâm cúng truyền thống, phụ thuộc vào kinh tế mỗi gia đình

Cúng Ông Công Ông Táo đẩy đủ nhất 2022

 

Lễ vật cúng ông Táo truyền thống gồm có:

  • Mũ ông Công ba cỗ hay ba chiếc: Hai mũ đàn ông và một mũ đàn bà. Mũ dành cho các ông Táo thì có hai cánh chuồn, mũ Táo bà thì không có cánh chuồn. Nhiều người chỉ cúng một cỗ mũ ông Công (có hai cánh chuồn) để tượng trưng.
  • Cá chép: Tượng trưng cho phương tiện di chuyển của ông Công, ông Táo. Bạn có thể sử dụng cá chép giấy hoặc cá chép thật đều được. Thường ở miền Bắc người ta còn cúng một con cá chép sống thả trong chậu nước ngụ ý "cá chép hóa rồng" nhưng tại Nam Bộ thường dùng cá chép giấy nhiều hơn.
  • Tiền vàng.
  • 1 chiếc áo.
  • 1 đôi hia bằng giấy.

Cúng Ông Công Ông Táo đẩy đủ nhất 2022

 

Nhiều gia đình có trẻ con, người ta cúng Táo Quân một con gà luộc. Gà luộc này phải thuộc loại gà cồ biết gáy để ngụ ý nhờ Táo Quân xin với Ngọc Hoàng Thượng Đế cho đứa trẻ sau này lớn lên có nhiều nghị lực, thông minh và sinh khí hiên ngang như con gà cồ vậy.

Cúng Ông Công Ông Táo đẩy đủ nhất 2022

 

Lamgroup.vn đảm bảo dịch vụ giao hàng nhanh, giao hàng tận nơi uy tín đến tay người nhận. Miễn phí ship khu vực nội thành Hồ Chí Minh.

LIÊN HỆ MUA GIỎ ĐỒ TẾ - ĐỒ BẢO HỘ CHẤT LƯỢNG - GIÁ RẺ

LAMGROUP.VN

HOTLINE: 096214 3312 Zalo

Youtube: Găng tay vải LamGroup

Fanpage: Lamgroup.vn-Găng tay vải

50/1 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa,

Bình Tân, TP.HCM

#găngtayvải #găngtayytế #lamgroup.vn

GĂNG TAY VẢI TRẮNG#GĂNG TAY Y TẾ#GĂNG TAY NILON#GĂNG TAY SỢI LEN POLY MUỐI TIÊU#GĂNG TAY CAO SU#BẢO HỘ LAO ĐỘNG Lamgroup.vn Co.,Ltd

 


(*) Xem thêm

Bình luận
Gọi ngay : 0962 14 33 12
Gọi ngay : 0962 14 33 12