SỬ DỤNG GĂNG TAY CAO SU TRONG CHẾ BIẾN THỰC PHẨM SAO CHO AN TOÀN?

01/10/2020 | 1285

Đeo găng tay cao su khi chế biến thực phẩm có an toàn? Hãy cùng theo dõi bài viết bên dưới để có thể giải đáp câu hỏi này và biết cách sử dụng găng tay cao su trong chế biến thực phẩm sao cho hiệu quả nhé!

Đeo găng tay cao su khi chế biến thực phẩm có an toàn?

Bạn có thể thấy một số người bán hàng rong và các nhân viên nhà hàng đều sử dụng găng tay khi sơ chế, chế biến thực phẩm. Thế nhưng, không phải lúc nào đeo găng tay trước khi chạm vào thức ăn là có thể đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Điều đó là do việc dùng một chiếc găng tay, chạm vào đủ thứ đồ ăn từ trái cây, rau xanh đến thịt sống, sau đó lại chạm vào thức ăn chín thì thực sự không đảm bảo an toàn. Bởi vì, vi khuẩn có thể đến từ thịt sống, trứng sống cũng như tiền mặt, bao gồm cả tiền giấy và tiền xu và lây truyền qua chiếc găng tay được sử dụng chung.

Chính vì điều này cách sử dụng găng tay là điều quyết định nên độ an toàn khi chế biến thực phẩm.

Đeo găng tay khi chế biến thực phẩm

Cách sử dụng găng tay cao su trong chế biến thực phẩm

Muốn đảm bảo vệ sinh thực phẩm, ngăn ngừa lây truyền các bệnh, bạn cần sử dụng loại găng tay riêng biệt khi sơ chế, chế biến thực phẩm. Dưới đây là những lời khuyên khi sử dụng găng tay cao su trong chế biến thực phẩm:

  • Chỉ sử dụng găng tay với cùng một loại thực phẩm. Không sử dụng một chiếc găng tay cho nhiều loại thực phẩm.
  • Nên chọn găng tay cao su từ cao su thiên nhiên có chất lượng tốt và an toàn khi sử dụng
  • Không sử dụng găng tay làm từ nhựa tái chế, bởi vì loại găng tay này chứa các tạp chất khác nhau và có thể là nguồn gây bệnh
  • Nếu phải chạm vào các loại thực phẩm hoặc tiền, bạn cần thay đổi loại găng tay
  • Găng tay nên được thay đổi hàng ngày. Không nên được sử dụng nhiều lần vì nó có thể gây ra tích tụ của vi trùng. Nếu găng tay bị vấy bẩn, bạn cần thay thế găng tay ngay lập tức.
  • Rửa tay kỹ bằng nước và xà phòng mỗi lần trước khi nấu ăn

Găng tay cao su phổ biến từ nhà hàng đến mọi nhà

Bao lâu nên thay găng tay dùng trong thực phẩm?

Ngoài găng tay cao su dùng 1 lần thì thời hạn sử dụng những dòng găng tay còn lại được khá nhiều người quan tâm. Có người cho rằng, xài đến khi hỏng thì thôi, người lại cho rằng không nên để lâu dễ ảnh hưởng đến thực phẩm.

Thực tế, tuổi thọ của găng tay cao su cũng sẽ không quá cao. Do đó, để đảm bảo vệ sinh khi chế biến thực phẩm, tốt nhất, mỗi lần dùng găng tay xong, chúng ta nên vệ sinh sạch chúng, để ráo cho lần dùng tiếp theo. Khi găng tay có dấu hiệu hư hỏng hoặc bám quá nhiều mảng đen nên thay mới. 

Đeo găng tay tạo thẩm mỹ khi chế biến thức ăn

Nhiều người băn khoăn việc đeo găng tay cao su dùng cho thực phẩm có thực sự cần thiết khi mà chúng khá vướng víu, khó chịu. Thực tế thì hiện nay các dòng găng tay trong nước đã có sự cải tiến vượt bậc giúp mang lại cảm giác thoải mái cho người sử dụng. Chính vì vậy, không khó để bạn lựa chọn được một đôi găng tay vừa ý mình đâu nhé.

LIÊN HỆ MUA GĂNG TAY CHẤT LƯỢNG - GIÁ RẺ

LÂM GROUP

HOTLINE: 0935 791 691

50/1 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa,

Bình Tân, TP.HCM

GĂNG TAY VẢI TRẮNG#GĂNG TAY Y TẾ#GĂNG TAY NILON#GĂNG TAY SỢI LEN POLY MUỐI TIÊU#GĂNG TAY CAO SU#BẢO HỘ LAO ĐỘNG Lamgroup.vn Co.,Ltd

 


(*) Xem thêm

Bình luận
Gọi ngay : 0962 14 33 12
Gọi ngay : 0962 14 33 12