Nên dùng găng tay nào trong chế biến thực phẩm?

25/11/2020 | 929

Thế giới găng tay đa dạng đa dạng. Do đó, việc lựa chọn găng tay cao su dùng trong chế biến thục phẩm cũng làm nhiều người bâng khuâng. Hãy theo dõi bài viết bên dưới xem nên dùng găng tay nào trong chế biến phẩm nhé?

Lợi ích dùng găng tay sử dụng trong chế biến thực phẩm

Loại găng tay sử dụng trong chế biến thực phẩm thường là găng tay dùng 1 lần. Sử dụng găng tay dùng một lần trong nhà bếp nhằm ngăn chặn sự lây lan của vi khuẩn và bảo vệ khỏi các bệnh từ thực phẩm.

Ngoài ra, sử dụng găng tay dùng một lần cũng giúp bảo vệ bàn tay của bạn khỏi bị bỏng khi cắt thức ăn cay, thức ăn có chứa axit. Chúng còn giúp ngăn mùi thức ăn mạnh như mùi hăng của các rau củ, mùi tanh của thực phẩm... để không bị dính vào tay bạn. Và chúng cũng có ích khi cố gắng tháo nắp của các lọ và hộp chứa quá chặt.

Sử dụng găng tay cao su trong chế biến thực phẩm

Lựa loại găng tay sử dụng trong chế biến thực phẩm nào?

Găng tay sử dụng trong chế biến thực phẩm dùng một lần để chuẩn bị thực phẩm được thiết kế để sử dụng ngắn hạn và thay đổi thường xuyên. Do đó, bạn cũng nên lựa chọn thật kỹ loại găng tay trước khi mua số lượng lớn.

Đầu tiên chúng ta nên xác định mục đích sử dụng của găng tay. Có nên chọn găng tay đa năng hay không và xem xét giá cả.

Mang găng tay khi chế biến thực phẩm để tránh vi khuẩn xâm nhập

Sau đó, Chúng ta có nên mua găng tay chế biến thực phẩm có thể chống vi trùng để ngăn chặn sự phát triển của vi sinh vật.

Tiếp theo, chúng ta nên chọn găng tay chế biến thực phẩm không có bột để không có dư lượng còn lại trên thực phẩm.

Thông thường, găng tay chuẩn bị thực phẩm với độ dày từ 2 mm đến 15 mm là lý tưởng cho các loại công việc chuẩn bị thực phẩm khác nhau.

 Vật liệu tốt nhất cho găng tay chuẩn bị thực phẩm

Polyetylen, latex, vinyl và nitrile đều là những vật liệu thích hợp cho găng tay chuẩn bị thực phẩm.

Găng tay nitrile được làm bằng nitrile tím là loại găng tay đa năng, thông thường không có chất liệu latex. Đây là những lựa chọn tốt cho những người bị nhạy cảm với latex. Găng tay Nitrile được xem là phù hợp nhất với việc chế biến thực phẩm.

Găng tay cao su rất đa dạng 

Poly là một vật liệu tốt nếu bạn cần thay găng tay thường xuyên và cho các nhiệm vụ chuẩn bị thực phẩm không đòi hỏi sự khéo léo cao. Trong khi đó, găng tay Vinyl lý tưởng cho các tác vụ đòi hỏi độ nhạy ngón tay nhiều hơn và độ bền tổng thể. Một số găng tay cao su được tạo thành từ các tài nguyên chủ yếu có thể tái tạo, làm cho chúng trở thành một lựa chọn thân thiện với môi trường. Ngoài ra, găng tay vinyl không bột hoạt động tốt cho sử dụng một lần.

Găng tay cao su Latex ít phổ biến trong chế biến thực phẩm, nhất là những người mẫn cảm với cao su Latex.

Xem thêm: Phân biệt găng tay Vinyl, Latex và Nitrile

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích trong việc lựa chọn găng tay cao su dùng trong chế biến thực phẩm.

LIÊN HỆ MUA GĂNG TAY CHÍNH HÃNG - GIÁ RẺ

LÂM GROUP

HOTLINE: 0935 791 691

50/1 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa,

Bình Tân, TP.HCM

 

 

GĂNG TAY VẢI TRẮNG#GĂNG TAY Y TẾ#GĂNG TAY NILON#GĂNG TAY SỢI LEN POLY MUỐI TIÊU#GĂNG TAY CAO SU#BẢO HỘ LAO ĐỘNG Lamgroup.vn Co.,Ltd

 


(*) Xem thêm

Bình luận
Gọi ngay : 0962 14 33 12
Gọi ngay : 0962 14 33 12