SỰ KHÁC BIỆT GIỮA GĂNG TAY NITRILE VÀ GĂNG TAY LATEX

08/09/2020 | 1848

Hai loại găng tay y tế phổ biến hiện nay là: găng tay nitrile và găng tay latex. Bài viết bên dưới sẽ giúp bạn nhận biết về sự khác biệt của hai loại găng tay y tế này.

Găng tay nitrile là gì?

Găng tay y tế nitrile được làm từ cao su tổng hợp. Bởi vậy, loại bao tay y tế này có tính chịu dầu và khả năng đàn hồi khá tốt. Đồng thời, với chất liệu cao su tổng hợp, găng tay nitrile có khả năng chống đâm thủng, chống thấm với nhiều hóa chất. Đặc biệt, sản phẩm không chứa protein trong cao su nên không gây dị ứng cho những ai mẫn cảm với thành phần này. Hơn thế, găng tay nitrile được thiết kế ôm sát lòng bàn tay và các ngón tay giúp dễ dàng thao tác cầm nắm linh hoạt. Cùng với độ mỏng vừa phải găng tay này tạo cho người dùng cảm giác thoải mái, mát mẻ. Đây là loại găng tay rất thích hợp cho những người có da nhạy cảm.

găng tay nitrile có nhiều màu sắc

Ngoài ra, để cho hoạt động cầm nắm được nhanh nhẹn và an toàn hơn, găng tay nitrile được thiết kế nhám ở phần đầu ngón tay hoặc toàn bộ găng tay để tăng độ ma sát. Điều này giúp chóng trơn tuột và tăng sự thuận lợi cả khi sử dụng trong môi trường khô và khi ướt.

So với găng tay latex, loại găng tay y tế cao su nitrile có độ đàn hồi kém hơn nhưng chúng lại có độ bền và chống đâm xuyên thủng cao hơn nhiều lần. 

Nhờ những ưu điểm găng tay nitrile là: chống đâm thủng, chống hóa chất,chóng hao mòn nên chúng được sử dụng rất nhiều trong lĩnh vực y tế.

găng tay y tế nitrile

Găng tay latex là gì?

Găng tay latex là loại găng tay đưuọc sản xuất hoàn toàn từ cao su tự nhiên. Chúng được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực như: y tế, thực phẩm, nha khoa, sản xuất bán dẫn, ổ đĩa...

Thông thường, găng tay latex không có nhiều màu như găng tay nitrile, chúng có màu trắng ngà rất dễ phân biệt.

Găng tay y tế latex được thiết kế với cô tay có se viền chống tuột. Thêm nữa, găng tay latex có khả năng đàn hồi vượt trội, có thể kéo dãn tối ưu, có khả năng chống thấm và khả năng chống đâm thủng khá tốt.

găng tay y tế cao su latex

Găng tay cao su latex chia làm 2 loại: găng tay có bột và găng tay không bột.

Găng tay latex không bột: Chúng được phủ 1 lớp polymer hoặc 1 lớp clo toàn bề mặt nhằm chống kết dihs khi đeo găng tay. Đây là sản phẩm rất tốt cho những ai bị dị ứng.

Găng tay latex có bột: là loại găng tay được bổ sung thêm bột bắp, nhằm giúp việc đeo và tháo găng tay dễ dàng hơn. Đối với những người bị dị ứng với loại bột này thì không nên sử dụng chúng.

So vớ găng tay nitriel, loại găng tay này có giá thành rẻ hơn khoảng 20%.

găng tay y tế cao su latex

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn phân biệt được găng tay nitrile và latex để chọn được găng tay phù hợp khi sử dụng.

LIÊN HỆ MUA GĂNG TAY Y TẾ CHẤT LƯỢNG - GIÁ RẺ

LÂM GROUP

HOTLINE: 0935 791 691

50/1 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa,

Bình Tân, TP.HCM

 

 

GĂNG TAY VẢI TRẮNG#GĂNG TAY Y TẾ#GĂNG TAY NILON#GĂNG TAY SỢI LEN POLY MUỐI TIÊU#GĂNG TAY CAO SU#BẢO HỘ LAO ĐỘNG Lamgroup.vn Co.,Ltd

 


(*) Xem thêm

Bình luận
Gọi ngay : 0962 14 33 12
Gọi ngay : 0962 14 33 12