Găng tay y tế là gì, tại sao phải đeo găng tay y tế?

24/03/2020 | 1787

Găng tay y tế là găng tay được dùng một lần sử dụng trong khám bệnh, thủ tục để giúp ngăn ngừa lây nhiễm chéo giữa người chăm sóc và bệnh nhân. Găng tay y tế là gì, tại sao phải đeo găng tay y tế? Mời các bạn cùng theo dõi bài viết bên dưới

Găng tay y tế là gì?

Găng tay y tế là găng tay được dùng một lần sử dụng trong khám bệnh, thủ tục để giúp ngăn ngừa lây nhiễm chéo giữa người chăm sóc và bệnh nhân. Găng tay y tế được làm từ các loại polymer khác nhau bao gồm latex, cao su nitrile, polyvinyl clorua và neoprene; chúng không được trộn bột, hoặc trộn với bột ngô để bôi trơn găng tay, giúp chúng dễ dàng hơn khi đeo vào tay.

Bột ngô thay thế bột Lycopodium và bột Talc gây kích ứng mô, nhưng ngay cả bột ngô cũng có thể cản trở sự chữa lành nếu nó xâm nhập vào các mô (như trong khi phẫu thuật). Như vậy, găng tay không hóa chất được sử dụng thường xuyên hơn trong quá trình phẫu thuật và các thủ tục nhạy cảm khác. Các quy trình sản xuất đặc biệt được sử dụng để bù đắp cho việc thiếu bột.

Có thể bạn quan tâm

Bạn có tham khảo nhiều sản phẩm hơn tại: Găng tay y tế

 Tại sao phải đeo găng tay y tế?

Có hai loại găng tay y tế chính: khám bệnh và phẫu thuật. Găng tay phẫu thuật có kích thước chính xác hơn với độ chính xác và độ nhạy tốt hơn và được chế tạo theo tiêu chuẩn cao hơn. Găng tay kiểm tra có sẵn là vô trùng hoặc không vô trùng, trong khi găng tay phẫu thuật thường là vô trùng.

Găng tay y tế là gì, tại sao phải đeo găng tay y tế?

 

Găng tay y tế dùng một lần đầu tiên được sản xuất vào năm 1964 bởi Ansell. Họ dựa trên việc sản xuất các kỹ thuật để làm bao cao su. Những găng tay này có một loạt các ứng dụng lâm sàng khác nhau, từ việc xử lý phân người đến các ứng dụng nha khoa.

Găng tay y tế là gì, tại sao phải đeo găng tay y tế?

 

Tội phạm cũng đã được biết là đeo găng tay y tế trong khi thực hiện tội ác. Những găng tay này thường được chọn vì độ mỏng và vừa vặn của chúng cho phép khéo léo. Tuy nhiên do độ mỏng của những chiếc găng tay này, dấu vân tay thực sự có thể xuyên qua vật liệu dưới dạng bản in găng tay, do đó chuyển vân tay của người đeo lên bề mặt chạm vào hoặc xử lý.

Những người tham gia vụ trộm Watergate đã đeo găng tay phẫu thuật cao su trong nỗ lực che giấu dấu vân tay của họ.

Găng tay y tế là gì, tại sao phải đeo găng tay y tế?

 

Nói chung, găng tay kiểm tra có kích thước XS, S, M và L. Một số thương hiệu có thể cung cấp kích thước XL. Găng tay phẫu thuật thường có kích thước chính xác hơn vì chúng được đeo trong một khoảng thời gian dài hơn nhiều và đòi hỏi sự khéo léo đặc biệt. Kích cỡ của găng tay phẫu thuật dựa trên chiều dài đo được trên lòng bàn tay tính bằng inch, ở mức hơi cao hơn ngón tay cái. Kích thước điển hình nằm trong khoảng từ 5,5 đến 9.0 với mức tăng 0,5. Một số thương hiệu cũng có thể cung cấp kích thước 5.0, đặc biệt phù hợp với các học viên nữ. Người dùng lần đầu sử dụng găng tay phẫu thuật có thể mất một thời gian để tìm đúng kích cỡ và nhãn hiệu phù hợp với hình dạng bàn tay của họ nhất. Những người có lòng bàn tay dày hơn có thể cần một kích thước lớn hơn so với phép đo và ngược lại.

Găng tay y tế là gì, tại sao phải đeo găng tay y tế?

 

Nghiên cứu trên một nhóm các bác sĩ phẫu thuật người Mỹ cho thấy kích cỡ găng tay phẫu thuật phổ biến nhất đối với nam giới là 7,0, tiếp theo là 6,5; và đối với phụ nữ 6.0 sau đó là 5.5.

Găng tay y tế là gì, tại sao phải đeo găng tay y tế?

 

Lamgroup.vn đảm bảo dịch vụ giao hàng nhanh, giao hàng tận nơi uy tín đến tay người nhận. Miễn phí ship khu vực nội thành Hồ Chí Minh.

LIÊN HỆ MUA GĂNG TAY BẢO HỘ CHẤT LƯỢNG - GIÁ RẺ

LAMGROUP.VN

HOTLINE: 096214 3312 Zalo

Youtube: Găng tay LamGroup

Fanpage: Lamgroup.vn-Găng tay vải

B1/20N Liên ấp 2-6, ấp 2, Vĩnh Lộc A, Bình Chánh, TP.HCM

#găngtayvải #găngtayytế #lamgroup

Ms Mỹ Châu 

Cử nhân Báo chí – Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM

Chuyên viên tại Công ty TNHH Lamgroup.vn

Cập nhật ngày 17/06/2023

GĂNG TAY VẢI TRẮNG#GĂNG TAY Y TẾ#GĂNG TAY NILON#GĂNG TAY SỢI LEN POLY MUỐI TIÊU#GĂNG TAY CAO SU#BẢO HỘ LAO ĐỘNG Lamgroup.vn Co.,Ltd

 


(*) Xem thêm

Bình luận
Gọi ngay : 0962 14 33 12
Gọi ngay : 0962 14 33 12