ISO 9001:2015 là gì, mục tiêu tổ chức doanh nghiệp khi làm ISO9001

29/03/2020 | 835

Mục tiêu iso 9001 nhằm đạt được sự phát triển của tổ chức trên cơ sở năng suất - chất lượng - hiệu quả. Việc xây dựng một hệ thống quản lý chất lượng ISO cũng như áp dụng và vận hành hệ thống đó phải đạt được hiệu quả của tổ chức với các mục tiêu đề ra trong một thời gian nhất định.

Tiêu chuẩn ISO 9001 có phiên bản mới nhất là ISO 9001:2015 - Hệ thống quản lý chất lượng - Các yêu cầu. Tổ chức doanh nghiệp áp dụng đạt chứng nhận ISO 9001 sẽ giúp doanh nghiệp ngày càng nâng cao năng suất cũng như lợi nhuận cho hoạt động sản xuất kinh doanh của mình.Tiêu chuẩn này cũng được sử dụng cho việc đánh giá chứng nhận phù hợp với hệ thống quản lý chất lượng của một tổ chức và tiêu chuẩn ISO 9001 được sử dụng rộng rãi trên thế giới. 
Các phiên bản ISO 9001
ISO 9001:1987 Quản lý chất lượng - Mô hình đảm bảo chất lượng trong thiết kế/triển khai, sản xuất, lắp đặt và dịch vụ kỹ thuật).
ISO 9001:1994 Tương đương: TCVN ISO 9001:1996 Quản lý chất lượng - Mô hình đảm bảo chất lượng trong thiết kế, triển khai, sản xuất, lắp đặt và dịch vụ kỹ thuật.
ISO 9001:2000  Quản lý chất lượng - Các yêu cầu.
ISO 9001:2008 Quản lý chất lượng - Các yêu cầu). Đây là phiên bản hiện hành của ISO 9001.
ISO 9001:2015 tương đương: TCVN ISO 9001:2015 Quản lý chất lượng - Các yêu cầu. Đây là phiên bản mới nhất thay thế phiên bản ISO 9001:2008.

 

Mọi Tổ chức/doanh nghiệp đều mong muốn tăng trưởng phát triển liên tục, đạt được lợi nhuận cao và liên tục duy trì tỷ suất lợi nhuận cao đó và điều mọi Doanh nghiệp/Tổ chức đều hiểu rõ phải có một hệ thống quản lý khoa học chặt chẽ không bị lạc hậu trong thời đại 4.0 để bắt kịp nền kinh tế sử dụng và phát huy hiệu quả nguồn nhân lực hiện có. Tiêu chuẩn ISO 9001:2015 chắc chắn là tiêu chuẩn về hệ thống quản lý khoa học, chặt chẽ tốt nhất mà mọi Doanh nghiệp/Tổ chức nên tìm đến để áp dụng. 
Mục tiêu iso 9001 nhằm đạt được sự phát triển của tổ chức trên cơ sở năng suất - chất lượng - hiệu quả. 
Việc xây dựng một hệ thống quản lý chất lượng ISO cũng như áp dụng và vận hành hệ thống đó phải đạt được hiệu quả của tổ chức với các mục tiêu đề ra trong một thời gian nhất định. 
Hiệu quả của tổ chức là phải xét ở hiệu quả chung chứ không phải chỉ xét riêng một mặt nào. Hiệu quả chung của tổ chức phải thể hiện được mục tiêu chất lượng sản phẩm hàng hoá, dịch vụ ngày càng thỏa mãn khách hàng, hoạt động phát triển, mở rộng được thị trường, đóng góp với nhà nước, xã hội tăng, đời sống vật chất tinh thần của người lao động được cải thiện, nâng cao, sản xuất gắn với bảo vệ môi trường và thực hiện một sự phát triển bền vững. 

GĂNG TAY VẢI TRẮNG#GĂNG TAY Y TẾ#GĂNG TAY NILON#GĂNG TAY SỢI LEN POLY MUỐI TIÊU#GĂNG TAY CAO SU#BẢO HỘ LAO ĐỘNG Lamgroup.vn Co.,Ltd

 


(*) Xem thêm

Bình luận
Gọi ngay : 0962 14 33 12
Gọi ngay : 0962 14 33 12