Chọn khẩu trang y tế cho trẻ em

15/08/2020 | 1030

Với "đại dịch" Corona và tình trạng ô nhiễm môi trường, việc đeo khẩu trang là vô cùng cần thiết cho cả với trẻ em. Vì vậy, khẩu trang y tế trẻ em ra đời. Hãy cùng Lamgroup tìm hiểu bài viết sau để chọn khẩu trang y tế chất lượng nhé!

Khẩu trang y tế cho trẻ em là gì?

Khẩu trang y tế được coi như một loại mặt nạ bảo vệ dùng để bịt vùng mặt với mục đích hỗ trợ ngăn ngừa các loại loại vi khuẩn, virus cho người sử dụng. Ngoài ra, loại khẩu trang này cũng có tác dụng hỗ trợ ngăn bụi bặm thông thường gây ảnh hưởng xấu đến đường hô hấp. Khẩu trang y tế  trẻ em là loại khẩu trang thiết kế với kích thước nhỏ.

Sử dụng khẩu trang y tế để bảo vệ sức khỏe, nguồn: Internet


Khẩu trang y tế được làm từ 2 loại vật liệu chính là vải (dệt kim, dệt thoi) và loại vải không dệt. Các loại khẩu trang được làm tử vải dệt có thể tái sử dụng nhiều lần. Trong khi đó các loại khẩu trang y tế được làm từ chất liệu chính là polypropylene chỉ dùng một lần.

Dựa vào số lớp cấu tạo người ta chia khẩu trang thành nhiều loại khác nhau. Hiện nay,  loại khẩu trang y tế 4 lớp, khẩu trang y tế 3 lớp được nhiều người ưa chuộng

Khẩu trang y tế 4 lớp có đặc điểm và tác dụng gì?

Khi môi trường ngày càng trở nên ô nhiễm và dịch bệnh xuất hiện ngày càng nhiều thì việc trang bị khẩu trang y tế 4 lớp là vô cùng quan trọng đối với tất cả mọi người. Khẩu trang 4 lớp được cấu tạo bởi vải không dệt, vải hoạt tính và vải kháng khuẩn.

Khẩu trang y tế 4 lớp

Lớp ngoài cùng và lớp trong cùng được làm từ vải không dệt không tan trong nước, giúp ngăn giọt bắn từ bên ngoài cũng như hạn chế phát tán giọt bắn từ người đeo. Ngoài ra, loại khẩu trang này còn được làm từ một lớp vải than hoạt tính và một lớp vải kháng khuẩn giúp ngăn bụi bẩn, vi khuẩn và virus một cách tối đa, giúp người dùng bảo vệ được sức khỏe và hạn chế tối đa việc lây lan các bệnh đường hô hấp.

Loại khẩu trang y tế 4 lớp đã được bộ y tế cấp phép, xác nhận an toàn cho người sử dụng.

Khẩu trang y tế 3 lớp có gì đặc biệt?

Khẩu trang y tế 3 lớp là loại khẩu trang khá phổ biến hiện nay. Mỗi lớp của khẩu trang có một tác dụng khác nhau. Lớp trong cùng có tác dụng hút ẩm từ hơi thở của người đeo. Lớp ngoài cùng ngăn chặn tuyệt đối sự xâm nhập của virus cũng như các giọt bắn trong quá trình nói chuyện. Lớp khẩu trang ở giữa được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, mỗi chất liệu sẽ có hiệu quả lọc khác nhau.

Khẩu trang y tế  3 lớp

Khẩu trang 3 lớp có nhiều màu sắc khác nhau nhưng có điểm chung là lớp trong cùng đều có màu trắng.  Để đeo khẩu trang đúng cách, bạn cần đeo mặt màu trắng vào trong, mặt màu xanh/hồng/xám ra bên ngoài để tránh hút ẩm từ bên ngoài khiến virus xâm nhập vào cơ thể bạn. Đối với loại khẩu trang dùng 1 lần, tuyệt đối không tái sử dụng, dùng tay gỡ khẩu trang và vứt ngay vào thùng rác sau khi sử dụng.

Hy vọng bài viết đã giúp bạn có thêm thông tin để chọn được khẩu trang y tế phù hợp cho mình và cho bé nhà bạn.

GĂNG TAY VẢI TRẮNG#GĂNG TAY Y TẾ#GĂNG TAY NILON#GĂNG TAY SỢI LEN POLY MUỐI TIÊU#GĂNG TAY CAO SU#BẢO HỘ LAO ĐỘNG Lamgroup.vn Co.,Ltd

 


(*) Xem thêm

Bình luận
Gọi ngay : 0962 14 33 12
Gọi ngay : 0962 14 33 12