Chọn loại khẩu trang y tế đạt tiêu chuẩn

07/08/2020 | 1244

Sức khỏe luôn là mối quan tâm hàng đầu của mỗi người. Trong mùa dịch Covid  mọi người cần trang bị cho mình những chiếc khẩu trang y tế đạt tiêu chuẩn để bảo vệ sức khỏe. Hãy cùng LAMGROUP.VN chia sẻ cách chọn loại khẩu trang y tế đạt chuẩn nhé!

1. Khẩu trang y tế phải đạt tiêu chuẩn

Với tiến bộ của khoa học kỹ thuật, khẩu trang y tế được may và sử dụng các loại vải chuyên dụng khác nhau để lọc và bảo vệ mọi người trong môi trường có nhiều nguy cơ lây bệnh.

Đeo khẩu trang để bảo vệ sức khỏe. Nguồn: Internet

Khẩu trang y tế đạt tiêu chuẩn là loại còn hạn sử dụng, có đầy đủ xuất xứ và ít nhất có 3 lớp bảo vệ:

  • Lớp đầu tiên là lớp tiếp xúc trực tiếp với vùng da mặt. Bởi vậy, lớp này mặt vải phải tinh khiết, mịn màng, không xơ sợi hay xù lông. Đồng thời, lớp này phải có tính thấm nước để hút mồ hôi tạo sự thoải mái cho người sử dụng.
  • Lớp giữa là lớp kháng khuẩn, có khả năng ngăn các giọt bắn và lọc được bụi, vi khuẩn. Lớp này được làm từ một lớp lọc đạt tiêu chuẩn phải để không khí dễ đi qua, tạo sự thoáng khí cho người dùng, lại phải có kết cấu đảm bảo lọc được những hạt bụi, vi khuẩn kích thước cực nhỏ.
  • Lớp ngoài có tính chống thấm nước để ngăn cản một cách hiệu quả các giọt bắn ra khi hắt-xì, ho, thở mạnh… 

Khẩu trang y tế đạt tiêu chuẩn

Hiện nay nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho mọi người trong tình hình dịch Covid 19 đang diễn biến phức tạp mọi người thường dùng khẩu trang y tế 4 lớp đạt tiêu chuẩn. khẩu trang y tế 4 lớp đạt tiêu chuẩn là loại có 2 lớp ngoài, hiệu quả sử dụng cũng tăng cao. Đây được xem là loại khẩu trag y tế chất lượng cao.

2Sự khác biệt khẩu trang y tế đạt tiêu chuẩn

Sự khác biệt của các loại khẩu trang chính là lớp “Hiệu suất lọc khuẩn” – Bacterial Filtration Efficiency (BFE). Tùy vào từng trường hợp để sử dụng hiệu quả những loại khẩu trang khác nhau, ví dụ như:

  • Khi tiếp xúc với bệnh nhân cúm, sởi, SARS… cần sử dụng khẩu trang N95 để tăng khả năng phòng bệnh. 
  • Nếu ở nơi nhiều bụi vô cơ như khi tham gia giao thông trên đường phố thì có thể dùng khẩu trang vải loại có 3 lớp, hình phễu ôm kín miệng, mũi. 
  • Nếu tới nơi nhiều khí độc hại như hóa chất bay hơi… thì tốt nhất nên dùng khẩu trang than hoạt tính.
  • Virus corona COVID19 có kích thước khoảng 150 – 200 nanomet chủ yếu cư trú trong giọt nước bọt lớn. Do đó, khẩu trang y tế từ 3 lớp có khả năng lọc các hạt kích thước trên 5000 nanomet đủ khả năng phòng tránh viêm phổi do virus corona gây ra.

Khẩu trang y tế có nhiều loại và mẫu mã

Trên thị trường có hiện tượng khẩu trang kém chất lượng. Bởi vậy, bạn nên chọn những địa chỉ đáng tin cậy để mua. LAMGROUP.VN là cửa hàng chuyên phân phối sản phẩm khẩu trang y tế đạt chuẩn xuất khẩu cho cả đơn hàng sỉ và lẻ. Ngoài ra, chúng tôi còn cung găng tay y tế chất lượng cao và các vật dụng bảo hộ lao động khác.

3. Khẩu trang y tế nên dùng bao nhiêu lần?

Thông thường khẩu trang y tế được thiết kế chỉ để sử dụng trong 1 lần rồi đem đi tiêu hủy. Vì vậy, bạn hãy đọc hướng dẫn sử dụng của sản phẩm trên bao bì.

Hiện nay, trên thị trường có hai loại khẩu trang y tế: Khẩu trang y tế dùng 1 lần và khẩu trang y tế bằng vải kháng khuẩn có thể giặt để tái sử dụng nhiều lần. Vì vậy, khẩu trang y tế dùng được mấy lần là tùy theo khuyến cáo của nhà sản xuất khẩu trang đó có in chi tiết trên bao bì và trong phần hướng dẫn sử dụng.

Hiệu quả lọc và khả năng bảo vệ của khẩu trang y tế bị tổn hại khi khẩu trang bị ướt, rách hoặc bong ra.

Khẩu trang y tế hợp chuẩn khi còn nguyên hạn sử dụng

Lưu ý khi sử dụng khẩu trang y tế bao gồm: 

  • Không bao giờ đeo một cái khẩu trang lâu hơn 1 ngày vì hơi thở của bạn sẽ làm ẩm khẩu trang.
  • Thay đổi khẩu trang của bạn bất cứ khi nào nó bị ẩm. Ẩm là môi trường tốt hỗ trợ Vi khuẩn & Virus xâm nhập.
  • Khẩu trang y tế làm bằng vải kháng khuẩn có thể được giặt bằng nước nóng và tái sử dụng theo khuyến cáo NSX.
  • Khẩu trang y tế dùng một lần thì chỉ có thể được sử dụng chỉ trong một lần và sau đó phải đem đi tiêu hủy. 

4. Đối tượng nào nên sửa dụng khẩu trang y tế

Khẩu trang y tế thường được sử dụng rộng rãi bởi các nhân viên chăm sóc sức khỏe. Nhưng trong mùa dịch Corona hiện nay thì chúng trở nên phổ biến với tất cả mọi người. Khẩu trang y tế cũng có nhiều kiểu dáng và cấp độ khác nhau nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu tiêu dùng.

Mọi người đều có thể sử dụng khảu trang y tế để bảo vệ sức khỏe. Nguồn: Internet

Khẩu trang y tế giúp bảo vệ chúng ta khỏi bị văng chất lỏng cơ thể của người khác hoặc ngăn chặn việc truyền chất lỏng cơ thể từ người đeo sang người khác. Khẩu trang y tế không có chức năng diệt khuẩn mà chỉ có chức năng chặn vi khuẩn. Khẩu trang y tế sẽ mất đi tác dụng của nó khi bạn làm ướt, làm ẩm, hoặc hư hại bề mặt của khẩu trang. Chính vì vậy khẩu trang y tế được khuyến cáo chỉ nên sử dụng một lần và không được tái sử dụng.

Hy vọng bài viết trên đây mang lại những hứu ích cho bạn khi chọn mua khẩu trang y tế đạt chuẩn để bảo đảm sức khỏe của bạn và người xung quanh.

GĂNG TAY VẢI TRẮNG#GĂNG TAY Y TẾ#GĂNG TAY NILON#GĂNG TAY SỢI LEN POLY MUỐI TIÊU#GĂNG TAY CAO SU#BẢO HỘ LAO ĐỘNG Lamgroup.vn Co.,Ltd

 


(*) Xem thêm

Bình luận
Gọi ngay : 0962 14 33 12
Gọi ngay : 0962 14 33 12