Hướng dẫn sử dụng và bảo quản găng tay cao su đúng cách

08/12/2020 | 2108

Găng tay cao su khá là đa dạng nhưng không phải loại găng tay nào cũng được sử dụng và bảo quản giống nhau. Hãy cùng theo dõi bài viết bên dưới để hiểu rõ hơn về cách bảo quản và sử dụng găng tay cao su đúng cách nhé!

Tuân thủ quy định của nhà sản xuất

Với các dòng găng tay cao su dùng nhiều lần như găng tay gia dụng dùng để rửa chén, giặt đồ thì không quá khó khăn, có thể sử dụng đến khi hư hỏng rồi vứt đi.

Riêng đối với găng tay cao su dùng 1 lần, chỉ được sử dụng một lần, không nên lạm dụng để tránh lây nhiễm. Với các dòng găng tay cao su chống hóa chất, cách điện cần được kiểm định kỹ lưỡng trước khi sử dụng, sau thời gian dùng cần được loại bỏ dù có hư hỏng hay không.

Không dùng vật nhọn đâm mạnh găng tay

Đúng là găng tay cao su có khả năng chống đâm thủng. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn có thể sử dụng vật sắc nhọn đâm mạnh vào găng tay. Thực tế thì dù là găng tay chống cắt, nếu bị tác động mạnh trực diện quá nhiều chúng sẽ cũng bị đứt, thủng

Tránh tiếp xúc với nhiệt độ cao, acid trong thời gian lâu

Cao su là vật liệu sở hữu nhiều ưu điểm để sản xuất găng tay. Tuy nhiên, nhược điểm của chúng là nhiệt độ cao và acid (đối với găng tay cao su thông thường). Chính vì vậy, để găng tay cao su không nhanh chóng hư hỏng, cần bảo quản găng tránh tiếp xúc với nhiệt độ cao, acid mạnh

Tuyệt đối không ngâm găng tay cao su trong các hóa chất, đặc biệt acid quá lâu, trừ trường hợp là găng tay dùng để chống hóa chất mạnh

Không vứt găng tay lung tung sau khi sử dụng

Không có đồ vật nào mà cứ dùng xong rồi vớt lăn lóc ở xó mà bền được cả. Chưa kể thói quen xấu này không chỉ khiến bạn mất thời gian tìm kiếm mà còn ảnh hưởng đến chất lượng của găng tay.

Ngoài ra, để đảm bảo vệ sinh cũng như tăng tuổi thọ của găng, với mỗi công việc, mọi người nên dùng 1 đôi găng tay riêng.

Giữ găng tay sạch sẽ, khô ráo

Găng tay cao su gia dụng, sau khi dùng, chị em nên rửa qua với nước ấm kèm một ít xà bông, treo ngược lên để ráo là lần sau có thể an tâm sử dụng. Tuy nhiên, với găng tay chống điện, bạn cần tuân thủ quy định làm sạch chuyên biệt của nhà sản xuất thay vì tự ý vệ sinh.

Không gấp lại

Thói quen thường xuyên gấp găng tay cao su lại sẽ giảm chất lượng của găng. Lâu dần ở đường gập sẽ nhanh chóng bị thủng, hư hỏng… Tốt nhất là treo chúng thẳng đứng hoặc cho vào hộp (với găng tay cách điện chuyên dụng) sau khi dùng.

Cẩn thận với găng tay cao su chống hóa chất

Găng tay cao su chống hóa chất đặc biệt hơn vì chúng được sử dụng để tiếp xúc với hóa chất mạnh mỗi ngày. Vì vậy, ngoài việc tuân thủ các quy định về kiểm định, sử dụng, bảo quản thì bạn cần ghi nhớ cách làm sạch loại găng tay này.

Trước khi tháo găng nên rửa qua bên ngoài để loại bỏ những hóa chất còn sót lại trên găng. Điều này vừa giúp bảo quản găng tay tốt hơn vừa giúp tránh da tay tiếp xúc với hóa chất.

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp những thông tin hưu ích gho bạn trong việc sử dụng găng tay cao su.

LIÊN HỆ MUA GĂNG TAY CHÍNH HÃNG - GIÁ RẺ

LÂM GROUP

HOTLINE: 0935 791 691

50/1 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa,

Bình Tân, TP.HCM

 

GĂNG TAY VẢI TRẮNG#GĂNG TAY Y TẾ#GĂNG TAY NILON#GĂNG TAY SỢI LEN POLY MUỐI TIÊU#GĂNG TAY CAO SU#BẢO HỘ LAO ĐỘNG Lamgroup.vn Co.,Ltd

 


(*) Xem thêm

Bình luận
Gọi ngay : 0962 14 33 12
Gọi ngay : 0962 14 33 12