7 Tiêu chí lựa chọn găng tay cao su

12/10/2020 | 810

Găng tay cao su trên thị trường có nhiều loại. Bởi vậy, việc lựa chọn găng tay cao su chất lượng cũng không phải chuyện đơn giản. Hãy tham khảo 7 tiêu chí lựa chon găng tay cao su hiệu quả bên dưới nhé!

1. Khả năng bảo vệ của găng tay cao su

Hiện nay găng tay cao su được ưa chuộng nhất là găng tay cao su tự nhiên, chúng được dùng nhiều trong các ngành chống cắt, chống hóa chất, …Do đó, nếu muốn mua sản phẩm có khả năng bảo vệ tốt nhất cho đôi tay thì bạn cần lưu ý 2 điểm sau:  

  • Khả năng bảo vệ ban đầu

Cần tham khảo thật kỹ sản phẩm trước khi mua, để xác định khả năng bảo vệ của găng tay cao su phù hợp với tính chất công việc khi tiếp xúc với hóa chất hay cần nắm vật sắt nhọn.

Đeo găng tay chất lượng tốt đảm bảo an toàn khi lao động

  • Mức độ chống thấm của hóa chất theo thời gian

Có rất nhiều loại găng tay cao su trên thị trường với các tính năng cũng như mức độ bảo vệ khác nhau. 

Không chỉ chống hóa chất mà phải chống ăn mòn, chống thấm tốt theo thời giản sử dụng lâu nhất để đảm bảo sự an toàn cho bàn tay cũng như giúp bạn có thời gian tìm được sản phẩm mới thay thế phù hợp.

2. Độ co giãn của găng tay cao su

Điều thứ 2 mà bạn cần quan tâm khi chọn găng tay cao su đó là độ co giãn. Nếu chọn một đôi găng tay co giãn thấp, tính linh hoạt kém sẽ không bám sát hoàn toàn vào đôi tay, gây ra nhiều trở ngại khi làm việc.

Độ co giãn của găng tay tạo nên sự linh hoạt cho người sử dụng

Độ co giãn của găng tay cao su phụ thuộc vào chất liệu làm ra chúng. Do đó, việc xem xét về chất liệu làm găng là cục kỳ quan trọng nhất là trong các ngành như: phẫu thuật, thẩm mỹ, phòng thí nghiệm, sản xuất linh kiện điện tử... Lời khuyên cho bạn cho các ngành này nên chọn cao su tự nhiên để tăng tính linh hoạt.

3. Độ an toàn với vật tiếp xúc của găng tay cao su

Vì chất liệu làm nên găng tay cao su  là cao su tổng hợp nên không thể tránh khỏi việc bị bám phẩm màu hay hóa chất lên bề mặt. Chính điều này, bạn nên dựa vào tính chất và môi trường làm việc để có thể chọn mua sản phẩm với đặc tính phù hợp nhất.

Găng tay cao su là đồ bảo hộ lao động rất cần thiết cho nhiều công việc

Lưu ý nữa đối với những công việc liên quan đến ngành thực phẩm, chế biến, chúng ta không nên chọn găng tay cao su có chứa nhiều phẩm màu, dễ phai. Bởi vì, khi sử dụng chúng sẽ dễ làm ảnh hưởng đến chất lượng đồ ăn giao ra thị trường. Do đó, các doanh nghiệp nên ưu tiên chọn mua các loại găng tay bảo hộ cao su sử dụng phẩm màu hữu cơ.

4. Khả năng của găng tay cao su ở nhiệt độ lạnh

Nhược điểm lớn nhất của găng tay cao su nhân tạo là dễ co cứng khi có nhiệt độ lạnh. Nhưng sẽ không xảy ra với găng tay làm từ chất liệu cao su thiên nhiên. Bởi vậy, đây cũng là một điểm đáng lưu ý khi chọn mua găng tay cao su.

Găng tay cao su Latex

Nếu vì ham rẻ mà mua găng tay cao su nhân tạo sẽ gây ra nhiều khó khăn trong quá trình làm việc, người công nhân không cảm thấy thoải mái, bề mặt găng tay cứng khó cầm nắm… Chính điều đó cũng sẽ làm giảm chất lượng công việc. Do đó, khi là trong môi trường có nhiệt độ thấp, đặc biệt là trong kho lạnh thì nên chọn găng tay cao su latex là tốt nhất.

Xem thêm: Tiêu chuẩn của găng tay cao su Latex

5. Đảm bảo sự thoải mái khi mang găng tay cao su

Khi mang găng tay cao su thường gây bí và nóng bức, nên doanh nghiệp cần chọn găng tay vừa vặn với đôi tay, có sự co giãn và tạo được sự thoải mái để khi làm việc sẽ giảm thiểu các rủi ro thấp nhất trong quá trình sản xuất, lao động.

Hơn nữa, đôi găng tay phải có thêm các tính năng cơ bản như độ bám cao, có vân ở phía đuôi tay giúp khi cầm nắm các vật chặt chẽ mà không bị trơn trượt. Ngoài ra, trên thị trường còn có những sản phẩm găng tay bảo hộ có khả năng chống dính, khử mùi mà bạn có thể tham khảo và lựa chọn.

6. Tham khảo giá thành trước khi mua

Tham khảo giá là điều không thể thiếu khi bạn mua bất cứ sản phẩm nào. Dựa vào nhu cầu là mua lẻ hay mua số lượng lớn để nhờ bên đơn vị cung cấp có thể báo giá. Giá bán găng tay cao su hiện nay khá phải chăng, nó dựa vào nguồn gốc và đặc tính của sản phẩm.

Thông thường nếu doanh nghiệp chọn mua theo số lượng lớn sẽ có giá thấp hơn hẳn khi mua lẻ. Sau khi tham khảo giá tại nhiều nơi thì đưa ra quyết định chọn bên nào cung cấp mức giá phù hợp với nhu cầu của mình.

Hơn thế nữa, để đảm bảo sự an toàn cao khi sử dụng thì dù mua găng tay cao su tự nhiên hay tổng hợp thì các doanh nghiệp cũng nên chú trọng vào chất lượng sản phẩm thay vì cứ chăm chăm vào giá rẻ.

7. Lựa chọn đơn vị cung cấp uy tín

Ngoài việc quan tâm đến giá bán thì các doanh nghiệp cũng nên lưu ý đến đơn vị cung cấp mình lựa chọn. 

Với nhu cầu chỉ mua găng tay cao su cho gia đình, làm tại môi trường bình thường không yêu cầu cao thì bạn có thể ra các cửa hàng, siêu thị để mua sản phẩm nội địa. Những công việc đòi hỏi cao hơn về độ an toàn thì bạn nên đến trực tiếp các đơn vị phân phối, có uy tín lâu năm để lựa chọn các sản phẩm chuyên dụng đảm bảo tiêu chuẩn an toàn cao nhất.

Tại đây họ cung cấp đầy đủ các dòng găng tay trong nước và nhập khẩu. Mua sản phẩm tại những địa điểm này bạn sẽ thấy an tâm hơn về chất lượng, giá bán cũng như chế độ bảo hành.

LIÊN HỆ MUA GĂNG TAY CHÍNH HÃNG - GIÁ RẺ

LÂM GROUP

HOTLINE: 0935 791 691

50/1 Phạm Đăng Giảng, Bình Hưng Hòa,

Bình Tân, TP.HCM

GĂNG TAY VẢI TRẮNG#GĂNG TAY Y TẾ#GĂNG TAY NILON#GĂNG TAY SỢI LEN POLY MUỐI TIÊU#GĂNG TAY CAO SU#BẢO HỘ LAO ĐỘNG Lamgroup.vn Co.,Ltd

 


(*) Xem thêm

Bình luận
Gọi ngay : 0962 14 33 12
Gọi ngay : 0962 14 33 12